"ชีวิตเด็กเส้น" ลาออกจากพนักงานห้องแอร์ มาเป็นพ่อค้าลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว




กิจการที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่น มักจะมีลูกไม่กี่คนหรอกที่รับช่วงต่อ แล้วประสบความสำเร็จได้เทียบเท่า หรือยิ่งใหญ่กว่าคนรุ่นพ่อรุ่นแม่ ผู้ค้นคิดธุรกิจการค้าขึ้นมาด้วยตัวเอง ที่ผ่านประสบการณ์ปัญหาร้อนหนาวมาแล้วอย่างโชกโชน จนมาอยู่ในจุดที่สามารถเอาอยู่ได้อย่างครบวงจร

หากแต่ทายาทผู้รับช่วงต่อ รู้จักนำประสบการณ์ทางธุรกิจ หรือเคล็ดลับทางการค้าจากต้นตำรับรุ่นพ่อรุ่นแม่ มาปรับปรุงแก้ไขให้ผสานเข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างช่ำชอง บวกกับความอดทน รู้จักหาหนทางสู้กับปัญหาที่เข้ามาได้ด้วยแล้ว เส้นชัยแห่งความสำเร็จก็อยู่เพียงไม่ไกล เช่นเดียวกันกับชีวิตของหนุ่มพนักงานในคลิปล่างนี้

"ชีวิตเด็กเส้น" หนึ่งในโฆษณาสะท้อนเรื่องราวดีๆ จากผลิตภัณฑ์ BRANDS

"การเป็นนายตัวเองอาจจะดูอิสระ แต่ชีวิตมันไม่ง่ายขนาดนั้น ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ทั้งพร้อมคิด พร้อมทำ เพราะเราเชื่อว่าพรุ่งนี้มันต้องดีกว่าเก่า"

สำหรับใครที่คิดว่าชีวิตในตอนนี้ช่างตกต่ำย่ำแย่เสียเหลือเกิน เราอยากให้คุณเดินหน้าสู้กับชีวิตต่อไป เรียนรู้ศัตรูและหาทางอยู่ในจุดที่เหนือกว่า เรียนรู้กับปัญหาแล้วหาทางข้ามผ่านมันมาให้ได้ เพราะหากคุณท้อ หยุดคิดหยุดเดินซะแล้ว ทั้งศัตรูและปัญหานั้น ก็จะยังอยู่ตรงหน้าคุณ เช่นเดิม !









เรียบเรียงข้อมูลโดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ที่มา : YouTube-BRANDS World Thailand

About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!