ฝีมือคนไทย!! หนุ่มวัย 27ปี ผลิตรถพลังงานไฟฟ้า 100% ได้เอง แถมใช้งบน้อยกว่ารัฐ 50 เท่า




"โลกต้องยอมรับฝีมือของคนไทยรุ่นใหม่" เมื่อวัยรุ่นไทย "คุณวีระศักดิ์ แป้นพ่วง" ที่มีอายุเพียง 27 ปี ประกาศศักยภาพผลงานการผลิต รถพลังงานไฟฟ้า 100% ในสไตล์รถหรูทรงสปอร์ตระดับเวิล์ดคลาส ชาร์จแบตเตอรรี่เต็มครั้งเดียว วิ่งได้ไกลถึง 100 กม. ด้วยความเร็วถึง 90-110 กม./ชม. แถมประกาศขายในราคาเริ่มต้นเพียง 390,000 บาท (ต่อรองได้อีก) เพื่อนำเงินไปต่อยอดการผลิตรถรุ่นต่อไป

"ในขณะที่รัฐใช้งบร่วม 20 ล้านบาท" เพื่อเป็นกองทุนวิจัยดัดแปลงรถพลังงานไฟฟ้า 100% สัญชาติญี่ปุ่นตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ แต่ถึงแม้ผลงานที่ได้จะมีมาตรฐาน แต่กลับหาความตื่นเต้นไม้ได้เลย เพราะนอกจากจะก็อปปี้ความคิดชาวบ้านเค้าแล้ว ทรวดทรงยังดูไม่สะดุดตาเร้าใจนักขับพอที่จะยอมควักเงินจากกระเป๋าเพื่อซื้อ เพราะแบบรถที่ดูเดิมๆเหมือนๆกับคู่แข่งในตลาด

คลิกอ่าน ผลงานแถลงข่าวของภาครัฐ


ทีนี่เรามาดูกัน ว่ารถที่หนุ่มไทย "วีระศักดิ์ แป้นพ่วง" เค้าผลิตออกมา จะมีหน้าตาอย่างไรประสิทธิภาพจะดีแค่ไหน ไปติดตามดูและคอยเชียร์ให้กำลังใจกันได้เลย

ข้อมูลเบื้องต้น รถพลังงานไฟฟ้า100%.
- ไฟหน้า LED
- ไฟท้าย LED
- เปิดฝากระโปรงหน้ารถระบบไฟฟ้า
- ชาร์จแบตเตอรี่. 6-7ชั้วโมง
- วิ่งได้. 100. กิโลเมตร. ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง
- ความเร็ว. 90-110. ขึ้นอยู่กับน้ำหนักผู้ขับขี่
- ขนาดล้อหน้า 16. "
- ขนาดล้อหลัง 18. "
- ขนาดมอเตอร์ 8. Kw
- กล่องคอนโทรลเลอร์ 200. A
- แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน 50. Ah

รูปทรงสุดหรูในราคาหลักแสน


เบาะ 2 ทั้นั่งทรงสปอร์ต หรูๆ

ออกแบบรถได้สวยเทียบรถกับระดับโลกได้เลย

หน้าล้อกว้างสะใจ

ท้ายรถยนต์อีกด้าน

รูปทรงไปไกลเกินรถสัญชาติเอเชียไปมาก

ชาร์ตแบตเตอรี่ไฟฟ้าสะดวก

ช่วงขั้นตอนประกอบ

ภาพจริงจากโรงเก็บรถแบบบ้านๆเลย


"คุณวีระศักดิ์ แป้นพ่วง" เจ้าของผลงาน

ไอเดียร่าง รถต้นแบบ

เมื่อเทียกับผลงานของกระทรวงพลังงาน ที่ได้นำรถยนต์ BMW i3 (Fully EV) พร้อมแท่นประจุไฟฟ้ามาจัดแสดง นอกจากนี้ยังมีรถยนต์จากหน่วยงานต่างๆ มาจัดแสดงที่ใช้งบภาครัฐไปรวมแล้วกว่า 20 ล้านนั้นก็ประกอบไปด้วยหลากผลงาน อาทิ รถยนต์ไฟฟ้า Honda Jazz (ดัดแปลงจากต้นฉบับเดิม) จาก การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รถยนต์ไฟฟ้า BYD จากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) รถยนต์ Toyota Prius จาก บมจ.ปตท. พร้อมกันนี้ยังมีรถยนต์ไฟฟ้า จากสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย เช่น รถยนต์ BMW i8 รถยนต์ Tesla Model s รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า Limo จักรยานยนต์ไฟฟ้า รุ่น EV Neo, รุ่น EV Vino, รุ่น Big E-Bike

ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างดีๆ ของวัยรุ่นในยุคนี้ ที่ควรต้องกล้าคิดต่าง และลงมือทำ เพื่อแสดงฝีมือและได้พิสูจน์ความคิดของตนเอง ทำฝันให้เป็นจริงให้ได้ ทีมงานเรื่องเด็ด ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆความสร้างสรรค์ และยินดีจะช่วยแชร์ ช่วยผลักดันต่อจนกว่าโลกจะได้รับรู้ และยอมรับในฝีมือของพวกคุณ


เรียบเรียงข้อมูลโดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ขอบคุณที่มา :
- FB วีระศักดิ์ แป้นพ่วง
- กระทรวงพลังงาน

ถูกใจอัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ


About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!