คนดียังมีเหลืออยู่!! เรื่องจริงของแพทย์หญิงที่ใช้เวลาที่เหลือจากงานประจำ ดูแลเด็กๆที่ถูกทอดทิ้งมากว่า 31 ปี




"เรื่องจริงของคนดีๆ" ที่ยังมีอยู่ในสังคมไทย ของสูตินรีแพทย์ โรงพยาบาลเอกชนนานาชาติย่านนานา เธอทำงานประจำกลับถึงบ้านราวตีหนึ่ง – ตีสอง แต่ยังเอาเวลาพักที่เหลือทั้งหมดใช้เพื่อดูแลเด็กกำพร้า เด็กที่ถูกทอดทิ้งมานาน 31 ปี


อยากให้คลิปนี้ได้รับการส่งต่อ เพื่อสร้างผู้ให้ที่ยังมีอีกมากมาย ร่วมบริจาคให้กับมูลนิธิชัยพฤกษ์ หรือหากท่านมีจิตศรัทธา ต้องการร่วมบริจาค ก็สามารถ โอนเงินเข้ามูลนิธิชัยพฤกษ์ ธ.กรุงเทพ สาขานานาเหนือ สะสมทรัพย์ เลขที่ 197-0-134-134


“การให้ ทำได้ง่ายๆ ทำได้ทุกวัน การให้ ไม่ต้องใช้เงิน แค่เราให้รอยยิ้ม ให้ทาง ให้น้ำใจ ทุกครั้งที่ลืมตาเรามีโอกาสที่จะให้ผู้อื่น แค่พวกเราอย่าละเลยที่จะให้ โดยเฉพาะกับลูกของเรา เราต้องหมั่นให้คำชม ให้ความรักอย่างไม่มีข้อแม้ แล้วสังคมของเราก็จะน่าอยู่ขึ้นค่ะ”

พญ. เคลียวพันธ์ สูรพันธุ์


คลิปนี้จัดทำขึ้นเพื่อ ให้เห็นถึงบุคคลตัวอย่างที่เป็นผู้ให้ ผู้เสียสละ เพื่อจุดประกายในใจให้กับอีกหลายๆคนในสังคม ที่อยากจะเป็นผู้ให้บ้าง และเมื่อสังคมเราเกิดการเป็นผู้ให้อย่างนี้ไปเรื่อยๆ เราก็จะเริ่มมีสังคมที่ดีและดีขึ้นเรื่อยๆ

"ให้แล้วได้อะไร" คงต้องย้อนกลับไป ที่ความตั้งใจของ คุณจุง วรรณี ควรสถาพร ผู้ก่อตั้งแบรนด์คายาริ DNA ยากันยุงที่คิดค้นจากส่วนผสมที่แตกต่างของ ดอกไพรีทรัม ที่ได้รับการรับรองจาก องค์การอนามัยโลก (WHO) และองค์การอาหารและการเกษตร แห่งสหประชาชาติ (FAO) ทำให้เป็นหนึ่งเดียวที่คุณแม่มั่นใจ กล้าใช้ดูแลลูกภายในบ้าน

คุณจุง วรรณี ควรสถาพร ผู้ก่อตั้งแบรนด์คายาริ

แม้ขณะนี้ทุกแบรนด์ต่างขายต่างโปรโมท ถึงประสิทธิภาพการฆ่ายุง ยุงหล่นตายให้เห็น ซึ่งมองว่าไม่ได้ให้อะไรใหม่กับผู้บริโภค มันเป็นเรื่องของนวัตกรรมสารเคมีที่เข้มข้นขึ้น มีความรุนแรงมากขึ้นมากกว่า เพราะหากมันสามารถแสดงฤทธิ์ได้แรงเช่นนั้น ผลก็สามารถสะท้อนกลับมาสู่คนได้อย่างไรเช่นกัน


เปลี่ยนเงินค่าโฆษณา ให้กลายเป็นการจ่ายเพื่อสร้างสรรค์สังคม คุณจุง วรรณี ควรสถาพร เจ้าของผลิตภันฑ์ จึงมีความคิดเห็นว่าเงินที่ต้องนำมาโปรโมทแบรนด์นั้น ขอให้เป็นสิ่งที่มีเนื้อหาสร้างสรรค์ให้กับสังคมจะดีกว่า แทนที่จะมาป่าวประกาศสรรพคุณ จึงเป็นที่มาให้ได้มาพบกับป้าหมอ "พญ.ดร.เคลียวพันธ์ สูรพันธุ์" สูตินรีแพทย์ที่คุณแม่หลายท่านรู้จักดี และเป็นป้าหมอ เจ้าของ "มูลนิธิชัยพฤกษ์" ผู้ใช้ชีวิตกับการเป็นผู้ให้ ป้าหมอดูแลเด็กกำพร้าและเด็กที่ถูกทอดทิ้งมาตลอด 31 ปี

แผนที่มูลนิธิชัยพฤกษ์

เลขบัญชีมูลนิธิชัยพฤกษ์

"มูลนิธิชัยพฤกษ์"
ที่ทำการมูลนิธิฯ : 32/2 Moo 1 Soi 1 Chadsantahanroe Sukhumvit Road 103 Bangkok 10260
บ้านเด็กกำพร้าในมูลนิธิฯ : 5 Moo, 12 Tambon, Sri-Krabue, Nakornnayok
เว็บไซต์ : www.chaiyaprukchildrenhome.com
แฟนเพจ : www.facebook.com/ChaiyaprukFoundation


เรียบเรียงโดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ขอบคุณที่มา :
- ผลิตภัณฑ์ KAYARI
- มูลนิธิชัยพฤกษ์
- พญ.ดร.เคลียวพันธ์ สูรพันธุ์ |สูตินรีแพทย์|โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์


ถูกใจอัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ


About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!