เที่ยวงานลอยกระทงเก็บภาพประทับใจ!! ต้องไปที่ "ภูเขาทอง" งานวัดจัดใหญ่ได้บุญมากโข


     วันลอยกระทงปีนี้ ใครที่ยังไม่รู้จะไปลอยกระทงที่ไหนก็นัดกันไปที่นี่เลย งานภูเขาทอง (วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร) เค้ามีจัดงานใหญ่สไตล์งานวัดแบบไทยๆ ให้เที่ยวพร้อมทำบุญเปิดตั้งแต่เวลา 06.00 - 24.00 น. ณ บริเวณพระบรมบรรพต(ภูเขาทอง) และลานพระวิหาร วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร ถนนจักรพรรดิพงษ์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ใกล้ๆนี่เอง *คลิกดูข้อมูลการเดินทาง*


     "งานวัดภูเขาทอง" ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทยของทุกปี ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลเก่าแก่และเป็นต้นแบบของงานวัดในประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรอคอย ภายในงานนอกจากจะได้ร่วมทำบุญในกิจกรรมต่าง ๆ แล้วยังเป็นโอกาสดีที่พุทธศาสนิกชนจะได้ร่วมสักการบูชาพระบรมบรรพตหรือภูเขาทอง กับมงคลพิธีที่ปฏิบัติสืบทอดกันมาตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 5

**ภาพจากหลายๆมุม ที่ช่างกล้องมือฉมังรอถ่ายเก็บไว้ทุกๆปี**




ภาพจากเพจคุณ i'Nook Noppayan

     นอกจากนี้ ทางวัดยังเปิดให้ประชาชนขึ้นไปกราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุในช่วงเวลาพิเศษคือตอนกลางคืน พร้อมทั้งการขึ้นไปกราบนมัสการปิดทองพระบรมสารีริกธาตุ, ชมพระบรมบรรพตที่ชั้นบนสุด และการเข้าไปชมความงามของพระพุทธรูปและภาพเขียนจิตรกรรมฝาผนังในพระอุโบสถ รวมถึงเดินเที่ยวภายในเทศกาลงานสมโภชองค์พระบรมสารีริกธาตุ ตามแบบฉบับของงานวัดดั้งเดิมแบบครบรส ทั้งช้อป ชิม เดินชิล รวมทั้งยังสามารถร่วมประเพณีลอยกระทงภายในวัดสระเกศได้อีกด้วย

ภาพจากเพจคุณ i'Nook Noppayan
กราบรูปหุ่นขึ้นของสมเด็จเกี่ยว : ภาพจากสมาชิกพันทิพ คุณ laser













**อัพเดทภาพซักหน่อยน๊า เพิ่งไปมาเมื่อวานหลังโพสต์เสร็จ(25 พฤศจิกายน 2558)**
นี่เลย "กระทงเทียน" ที่ทางวัดจัดไว้ให้ลอย
สระน้ำจุดที่วัดจัดไว้ให้ลอยกระทงเทียนจะอยู่ด้านบนของภูเขาทอง

ขอบคุณที่มาข้อมูลและภาพ :
แฟนเพจ @วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร
เพจคุณ @i'Nook Noppayan
เว็บพันทิพ @สมาชิก laser
แฟนเพจ @รถเมล์ไทย





About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!