สตรอเบอรี่ชีสเค้กจากหม้อหุงข้าว หน้าตาดีหอมรสอร่อยเลอค่า สวยแพงเลิศ!!




เกิดเป็นผู้หญิง ยุคนี้สมัยนี้ 
          จะสวยต้องตามัดใจชาย เพียงกายภายนอกเห็นทีจะไม่พอ จำต้องมีเสน่ห์ปลายจวักติดตัว  ไว้เซอร์ไพรซ์ให้แฟนๆต้องปลื้มปริ่มในรสมือแม่ครัวของเราๆกันไว้บ้าง โดยเฉพาะสาวๆโลกออนไลน์ ที่ทุกวันนี้อยู่ไม่ได้เลยถ้าไม่แอพลิเคชั่นแต่งภาพเป็นตัวช่วย ในการเผยตัวเข้าสู่พื้นที่สังคมแห่งโลกโซเชียลอันกว้างใหญ่ (อิอิ)

ไม่เว้นแม้แต่สาวหน้าสวยรูปร่างดี 
          อย่างชาวพันทิพย์ท่านหนึ่ง ชื่อสมาชิกหมายเลข 2338407 ที่นอกจากเธอจะต้องดูแลรักษาสุขภาพและการแต่งกาย สร้างบุคลิกให้ดูดีอยู่ตลอดเวลาแล้ว เธอยังชอบในการเข้าครัว ฝึกสกิลสร้างอาหารเมนูใหม่ๆออกมา และแน่นอนว่านอกจากจะมีรสชาติถูกปากแล้ว เธอยังใช้แฟชั่นที่ถนัด เข้ามาช่วยแต่งหน้าและเพิ่มสีสันอาหาร ให้ดูดีต้องตาผู้ที่จะมาลิ้มลองมันก่อนอีกด้วย

ขอเสนอเมนู "สตรอเบอรี่ชีสเค้กจากหม้อหุงข้าว"
ขั้นตอนการทำแบ่งเป็น 3 ขั้นตอน ง่ายๆแบบนี้จะช้าอยู่ทำไม ถ้าพร้อมแล้วเรามาเริ่มกันเลยนะคะ ลุย!
     1. ทำฐาน
     2. เตรียมเนื้อชีสเค้ก
     3. นำเข้าหม้อหุงข้าว แล้วรอแต่งหน้าให้สวยงาม


วัตถุดิบที่ต้องใช้สำหรับฐาน
     1. โอริโอ้ ปาดครีมออก 170 กรัม
     2. เนยจืดละลาย 60 กรัม
     3. น้ำตาลป่น 2 ชต.

ส่วนประกอบของเค้ก
     1. ครีมชีส 250 กรัม (ใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้นะคะ)
     2. ไข่ไก่ 2 ฟอง
     3. วิปครีม 200 ml
     4. เกลือป่น ¼ ชช.
     5. แป้งข้าวโพด 2 ชต.
     6. น้ำตาลทราย 4 ชต.
     7. lemon juice 2 ชต.



วิธีทำฐาน
1. นำโอริโอ้มาบดให้ละเอียด ใช้เครื่องบดเอาค่ะ บดเป็นผงเลยจ้า แต่ถ้าเพื่อนๆไม่มีเครื่องบด ก็ใส่ในถุงพลาสติกแล้วหาอะไรมาทุบๆให้ละเอียดนะคะ

2. ใส่เนยที่ละลายแล้ว และน้ำตาลป่น ลงไปคลุกเคล้า

3. ทาเนยไปที่ก้นหม้อหุงข้าว

4. เทโอริโอ้บดลงไปในหม้อ พยายามกดให้แน่นด้วยช้อน จากนั้นก็นำเข้าไปแช่ในตู้เย็นประมาณครึ่งชั่วโมง จนแข็งค่ะ



วิธีเตรียมเนื้อเค้ก
1. ร่อนน้ำตาลทราย เกลือ และแป้งข้าวโพด พักไว้

2. ใช้ Food Professor นะคะ เริ่มจากตีครีมชีสกับน้ำตาลป่นจนเนื้อเนียนก่อนค่ะ ใช้สปีดเร็วไปเลยค่า ขั้นตอนนี้แนะนำให้วางครีมชีสที่อุณหภูมิห้องก่อนนะคะ

3. ทยอยใส่แป้งข้าวโพด ตามด้วยเกลือ จากนั้นก็ทยอยใส่ไข่ทีละฟองค่ะ ตามด้วยวิปครีม สุดท้ายก็ใส่ Lemon juice ค่ะ ขั้นตอนนี้ไม่ต้องใช้สปีดเร็วแล้วนะคะ พยายามใช้ไม้พายพลาสติกปาดส่วนผสมที่เกาะอยู่ข้างๆโถด้วยนะคะ

4. และเพื่อให้เนื้อเค้กของเราเนียน ขอแนะนำให้กรองอีกครั้งด้วยตะแกรง จากนั้นก็เทเนื้อเค้กของเราลงไปในหม้อหุงข้าวที่กรุด้วยโอริโอ้ป่นใบเดิม



ขั้นตอนการใช้หม้อหุงข้าว
1. นำไปเข้าหม้อหุงข้าว ทำเหมือนเวลาหุงข้าวเลยค่ะ ถ้าหม้อไหนมีโปรแกรมเค้ก ก็เลือกโปรแกรมเค้ก แล้วกดปุ่ม start หน้าจอก็จะขึ้นมาบอกว่ากี่นาที หรือมีเสียงดังติ้งขึ้นมาตอนสุก วิธีเช็คว่าชีสเค้กสุกรึยัง ง่ายๆแค่ใช้ไม้จิ้มฟันจิ้มลงไป ถ้าไม่มีอะไรติดขึ้นมาแสดงว่าสุกแล้ว ถ้ายังไม่สุกก็กดหุงต่อนะคะ

2. รอจนเค้กเย็น ตัดกระดาษไขไซส์เดียวกับก้นหม้อหุงข้าว วางลงไปด้านบนของชีสเค้ก จากนั้นหาจานที่สามารถเข้าหม้อได้คว่ำลงไป พลิกหม้อขึ้น ในมือเราก็จะเป็นชีสเค้กหงายท้อง สุดท้ายหาจานอีกใบคว่ำลงไปที่ก้นชีสเค้กแล้วพลิกอีกครั้ง

3. ยังตัดชีสเค้กเสิร์ฟไม่ได้นะคะ ใส่กล่องแล้วแช่ตู้เย็นอย่างน้อย 6 ชั่วโมงค่ะ เมื่อครบตามกำหนดก็ตัดเสิร์ฟได้เลยจ้า ชิ้งราดชีสเค้กด้วยแยมสตรอเบอรี่ และตกแต่งด้วยสตรองเบอรี่สดค่ะ

4. เมื่อคนทานมารอพร้อม เราก็ใส่ท็อปปิ้งที่จัดเตรียมไว้ ใครชอบผลไม้แบบไหน หรือซอสราดแบบไหนก็ พลิกแพลงเอาตามชอบเลยค่ะ



เรียบเรียงข้อมูลโดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ


กดถูกใจเพจเพื่อติดตามอัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ



About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!