กินเป็นยา "นมต้มกระเทียม" ดื่มต่อเนื่องตลอดสัปดาห์รักษาและป้องกัน 10 โรคนี้




"ดีต่อเด็กและผู้สูงอายุ" กับสูตรปรุงเครื่องดื่ม "นมต้มกระเทียม" ที่กำลังนิยมและให้ความสนใจปรุงดื่มกันอย่างแพร่หลาย ด้วยเพราะคุณค่าของกระเทียมที่มีประโยชน์มากมาย บวกกับความง่ายต่อการปรุงเป็นเครื่องดื่มให้กับเด็กๆและผู้สูงอายุได้ดื่มอุ่นๆ ทั้งเวลาเช้าและก่อนนอน

สำหรับส่วนผสมก็มีเพียง 3 อย่าง
1. นมจืด ขนาดครึ่งลิตร หรือจะลองเปลี่ยนเป็นนมโคชนิดใดรสใดก็ได้ตามร้านสะดวกซื้อ แล้วแต่ผู้ดื่มชอบ
2. กระเทียม 2 หัว แนะนำแบบกลีบใหญ่ปลอกเปลือกและสับให้ละเอียด
3. น้ำเปล่า ปริมาณครึ่งหนึ่งของปริมาณน้ำนม

ขั้นตอนการปรุง
เทน้ำเปล่ากับกระเทียมสับใส่หม้อ ตั้งไฟต้มรอจนน้ำเดือดจึงเทนมใส่ ต้มต่อและคนผสมให้น้ำและนมเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน เคี่ยวส่วนผสมให้เดือดอีกครั้งจนน้ำนมข้นขึ้น จึงปิดไฟพักไว้สักครู่พร้อมเสริฟให้ดื่มในขณะที่ยังอุ่นๆ จะได้ประโยชน์และได้รสชาติดีที่สุด ซึ่งหลังการปรุงจะได้ปริมาณน้ำนมต้มกระเทียม 2 แก้วมัค



"น้ำนมต้มกระเทียม" จริงๆ แล้วเนื้อกระเทียมนั้น หากทานต่อเนื่องในปริมาณหนึ่งจะให้ประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ไม่ว่าจะกินสดๆ เลยหรือจะนำมาเป็นส่วนประกอบในการปรุงอาหาร แต่ไม่ควรกลืนทั้งกลีบ เพราะจะไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย เพราะสาร Allicin ในกระเทียมจะเกิดขึ้นเมือกลีบกระเทียมถูกตัดหรือถูกทำให้ช้ำแล้วเท่านั้น และสำหรับการดื่ม น้ำนมต้มกระเทียม จะสามารถช่วยรักษาและป้องกันโรคต่างๆได้ดังนี้

ป้องกัน โรคไข้หวัด
เมื่อดื่ม 1 แก้วต่อวัน ติดต่อกัน 12 สัปดาห์ จะมีจำนวนวันที่เป็นไข้น้อยกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่ม จนถึงไม่เป็นไข้หวัดเลย

รักษา - ป้องกัน โรคเบาหวาน
เมื่อดื่ม 3 แก้วต่อวัน มีผลต่อการลดระดับน้ำตาลกลูโคส ในเลือด เนื่องจากสาร เอส-อัลลิล-แอล-ซีสเทอีน ในกระเทียมจะช่วยกระตุ้นการหลั่ง ฮอร์โมนอินซูลินจากตับอ่อนมากขึ้น ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการควบคุม ระดับน้ำตาลกลูโคสในเลือดได้ดียิ่งขึ้น

รักษา - ป้องกัน โรคหอบหืด
เมื่อดื่ม 1/2 แก้วต่อวัน จะช่วยบรรเทาอาการหอบหืดและเมื่อดื่มอย่างต่อเนื่องจะช่วยลดจำนวนครั้งที่กิดอาการได้อย่างดี

รักษา - ป้องกัน โรคความดันโลหิต
เมื่อดื่ม 3 แก้วต่อวัน ต่อเนื่องอย่างน้อย 12 สัปดาห์ พบ ว่ามีค่าความดันซิสโตลิก (Systolic Blood Pressure) ลดลงเฉลี่ย 8.6 มิลลิเมตร- ปรอท และค่าความดันไดแอสโตลิก (Diatolic Blood Pressure) ลดลงเฉลี่ย 7.3 มิลลิเมตรปรอท เมื่อเทียบกับผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง ที่ไม่ได้รับประทาน

ป้องกัน เส้นเลือดในสมองแตก
เมื่อดื่ม 2 แก้วต่อวัน ช่วยลดระดับโฮโมซีสเทอีนในเลือดได้ในภาวะการขาดโฟลิก หากรับประทานกระเทียมเป็น ประจำช่วยชะลอการเกิดภาวะแคลเซียมสะสมในหลอดเลือดหัวใจ ซึ่งภาวะนี้เป็นปัจจัย หนึ่งที่ทำให้หลอดเลือดแดงหัวใจแข็ง

รักษา - ป้องกัน หัวใจเต้นผิดปกติ
เมื่อดื่ม 2 แก้วต่อวัน มีประสิทธิภาพมากช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและช่วยป้องกันการอุดตันในเส้นเลือดทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดีขึ้น และถ้าใช้กระเทียมกับนมไขมันต่ำจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับการแก้ปัญหาการเต้นของหัวใจ

รักษา - ป้องกัน โรคดีซ่าน
เมื่อดื่ม 1 แก้วต่อวัน ติดต่อกันอย่างน้อย 4-5 วัน จะช่วยกระตุ้นเอนไซม์ และลดไขมันในตับ ช่วยให้ล้างสารพิษออกจากร่างกาย และยังช่วยเพิ่มการผลิตน้ำดีให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย

รักษา - ป้องกัน ไขมันในเลือด
เมื่อดื่ม 2 แก้วต่อวัน ติดต่อกันอย่างน้อย 1 สัปดาห์ จะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลและ ไตรกลีเซอไรด์ในเลือด และยังส่งผลดีเป็นอย่างมากสำหรับผู้ที่กำลังต้องการ ลดความอ้วน-ลดน้ำหนัก เพราะระดับของลิโพโปรตีนในเลือด(LDL) หรือคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีจะลดลงและจะเพิ่มระดับของลิโพโปรตีน (HDL) หรือคอเลสเตอรอลที่ดีในร่างกายของคุณแทน

รักษา อาการเพลียอ่อนล้าง่าย
เมื่อดื่ม 1 แก้วต่อวัน อย่างต่อเนื่องจะช่วยกระตุ้นให้ระบบไหล เวียนโลหิตเพิ่มการขนส่งสารอาหารสู่อวัยวะต่างๆ ที่ทำงานหนักและอ่อนล้า โดย เฉพาะสมอง ปอด กล้ามเนื้อ และหัวใจ โดยกระเทียมช่วยกระตุ้นให้กล้ามเนื้อขจัดของ เสียที่เกิดขึ้นจากใช้งานหนักเป็นเวลานาน ช่วยทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว ทำให้ร่างกาย รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายเมื่อเกิดอาการอ่อนล้า

รักษา โรคลำไส้กระเพาะอักเสบ
เมื่อดื่ม 2 แก้วต่อวัน ต่อเนื่องตลอด 3 เดือน จะช่วยรักษาอาการอักเสบของแผลในกระเพาะอาหารและลดการบีบตัวของลำไส้ เนื่องจากสมดุลย์ของเอนไซม์และระดับ  prostaglandin E2 และ prostaglandin F2a  ในเลือดลดลง ทั้งยังช่วยลดอาการจุกเสียดแน่นในผู้ป่วยที่เป็นโรคกระเพาะอยู่แล้วอีกด้วย

เรียบเรียงข้อมูลใหม่โดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ขอบคุณที่มา :
- โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ - ศูยน์รักษาโรค
- โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ - Chula Cancer
- naturalherbsandmedicine.com 
- rak-sukapap.com

ถูกใจอัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ


About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!