ไอเดียเพิ่มพื้นที่ห้องที่มีขนาดจำกัด ให้โปร่งโล่งสบายตาแต่สะดวกมากขึ้น






"คนเมืองยุคใหม่ล้วนซื้อคอนโด" ซึ่งให้พื้นที่ส่วนตัวแบบจำกัดและถูกใช้พื้นที่ว่างจนลดน้อยลงไปทุกที ห้องที่อยู่มาเป็นสิบปี ของก็เยอะ เสื้อผ้าก็แยะ นับวันยิ่งรก มองไปทางไหนก็อึดอัดไม่น่าอยู่เอาเสียเลย แต่ครั้นจะให้ออกไปหาห้องหรือหาคอนโดใหม่ ให้มันใหญ่สะใจ พอเห็นราคาแล้วก็ต้องชะงัก กลับมาล้มฟุบที่เตียงอันเก่าทุกครั้งไป

"วิถีสำหรับคนงบน้อย" แต่อยากมีคอนโดโปร่งโล่งยังพอมีทางอยู่ เพราะฉะนั้นเราควรกลับมาแก้ปัญหาการใช้พื้นที่ของตัวเอง ด้วยไอเดียการปรับใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างสะดวกและคุ้มค่ากันเลยดีกว่า



1.เริ่มต้นด้วยตู้เสื้อผ้าที่ผสานรวมไว้ด้วยโต๊ะเครื่องแป้งในชิ้นเดียว ประหยัดพื้นที่ได้แบบสุดๆ ไปเลย


2.ด้านข้างเตียงสามารถดึงออกมาเป็นโต๊ะอเนกประสงค์ จะใช้ทำงาน วางของหรือทานข้าวแบบคนเดียวสบายๆ ก็ง่ายมาก เสร็จแล้วก็เก็บไปไม่เกะกะพื้นที่



3.เพิ่มช่องเก็บของข้างเตียงและลิ้นชัก ที่ให้คุณสามารถจัดระเบียบข้าวของต่างๆ ให้เรียบร้อยเป็นสัดส่วน อะไรไม่ค่อยได้ใช้ก็เก็บไว้ ไม่ต้องเอาออกมาตั้งด้านนอกให้รกตา


4.สร้างบันไดเพื่อแบ่งระดับห้อง บางคนอาจจะคิดว่าห้องก็แคบอยู่แล้วจะทำบันไดไปเพื่ออะไร ก็ให้ลองนึกภาพดูถึงเจ้าแมวเหมียวที่ชอบขึ้นไปนอนเล่นบนตู้ . . . ใช่แล้ว! การทำขั้นบันไดแบ่งระดับห้องเล็กๆ จะช่วยให้คุณมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มทั้งยังมีที่เก็บของจากช่องใต้บันไดอีกด้วย ตำแหน่งที่น่าสนใจก็ข้างเตียงนอนของเรานี่แหละ ที่ช่วยให้คุณสามารถขึ้นไปบนเตียงได้สบายเลยล่ะ


5.ปรับแต่งปลายเตียง ให้เป็นช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่เบิ้ม ให้คุณสามารถเก็บข้าวของชิ้นใหญ่ให้เป็นระเบียบเพราะหลายคนมักจะกลุ้มใจกับข้าวของเหล่านี้เพราะมันเกะกะแต่จะทิ้งก็ไม่ได้ อย่างเช่น กระเป๋าเดินทาง จักรยานพับรวมไปถึงผ้าห่มผ้านวม พอมีช่องเก็บของแบบนี้ทำให้ข้าวของเหล่านี้ที่นานๆ ใช้ทีก็มีที่อยู่แล้วล่ะ
6.หัวเตียงที่สูงขึ้น คุณจะได้ทั้งช่องเก็บของเพิ่มและเป็นโซฟานั่งยืดขาได้สบาย

 

"สำหรับไอเดียแต่งห้องเพิ่มเติม" คุณยังสามารถดูไอเดียดีๆอื่นๆเพิ่มได้จากโฆษณาขายเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านต่างๆ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจได้อีกมากมาย คราวนี้คุณก็ไม่ต้องโยกย้ายที่อยู่ หรือซื้อคอนโดใหม่ราคาแพงๆเพื่อพื้นที่ที่ก็ไม่ได้มากไปกว่าเดิมแล้วล่ะ


เรียบเรียงโดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ที่มาภาพ : indexlivingmall.com

กดถูกใจเพจเพื่อติดตามอัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ


About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!