ไปลอยกระทงกัน! พร้อมชมภาพวาดพ่อหลวง ร.๙ ดูหนังกลางแปลง ฟังเพลงที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา






"วันลอยกระทง" กำลังจะมาถึงในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย. นี้แล้ว ถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะไปไหนดี ลองแวะมา The Jam Factory แล้วลอยกระทงริมเจ้าพระยากัน

"ประเพณีสำคัญของคนไทย" เวียนมาอีกครั้งกับ ประเพณีลอยกระทง ซึ่งเป็นวาระอันดีให้เราขอขมาสายน้ำและพระแม่คงคา โดยในแต่ละภาคของประเทศไทยก็จะมีธรรมเนียมปฏิบัติแตกต่างกันออกไป อาทิ งานลอยโคมในภาคเหนือ หรืองานสิบสองเพ็งในภาคอีสาน ในกรุงเทพฯ ของเราก็มีงานลอยกระทงจัดขึ้นทั่วไปเช่นกัน และหนึ่งงานที่น่าแวะไปคือ งานลอยกระทง เดอะ แจม แฟคตอรี่ ในวันจันทร์ที่ 14 พ.ย. นี้นั่นเอง

The Jam Factory เข้าชมฟรี!

"แม่น้ำเจ้าพระยา" นอกจากจะได้ลอยกระทงลงแม่น้ำสายสำคัญอันดับต้นของสยามประเทศ ในงานยังมี Food Street ไว้สำหรับเติมพลังลงพุง ซึ่งเราว่าคงเป็นอารมณ์เดียวกันกับ The Knack Market ที่จัดเป็นประจำทุกวันเสาร์-อาทิตย์สิ้นเดือน

Food Street

The Knack Market

"มีหนังกลางแปลงให้ดู" ในงานยังมีการการฉายหนังจอ หรือ หนังกลางแปลง ให้บรรยากาศงานวัดแบบวินเทจ โดยภาพยนตร์ที่จะนำมาฉายนั้นได้แก่ แฟนฉัน (รอบ 19:00 น.) และ รถไฟฟ้า มาหานะเธอ (รอบ 21:00 น.) สามารถเข้าชมได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ

ย้อนดูหนังเล่าถึงสมัยตอนเป็นเด็กๆ


"สายกินก็มีที่ชิลๆให้" ถ้าใครอยากจะกินมื้อใหญ่จริงจัง จะแวะไปลองอาหารไทยที่ Never Ending Summer หรือจะหนีไปนั่งชิลริมน้ำที่ The Summer House Project ก็ยังได้นะ

Never Ending Summer

The Summer House Project

"ลอยกระทงเสร็จแล้ว" จะเดินไปดูนิทรรศการ Project Our Beloved King เปิดนิทรรศการ 13 พ.ย. จัดถึง 31 พ.ย. เวลา 13.00 น.-20.00 น. ซึ่งรวบรวมภาพวาดจากฝีมือของศิลปินจากไทยและนิวยอร์กที่รวมพลังพร้อมใจกันวาดภาพ 9 ภาพ 9 วัน และยังสามารถร่วมวาดภาพในหลวงลงบนผ้าแคนวาสผืนใหญ่เป็นหนึ่งเดียวกัน

ผลงานของ Chatri

ร่วมวาดภาพในหลวง ร.๘


ชมนิทรรศกาลภาพในหลวง ร.๘

เพลงลอยกระทง "วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองเต็มตลิ่ง..." ที่มีคำร้องถึงเดือน 12 ที่ว่า ไม่ใช่เดือนธันวาคมในปฏิทินสากลแต่อย่างใด ตามปฏิทินจันทรคติไทยและล้านนา ช่วงเดือน 12 มักจะตกอยู่ประมาณเดือนพฤศจิกายนของทุกปีนั่นเอง

วิธีการเดินทางมาทางบก
เริ่มจากหน้าคลองสานพลาซ่า ซึ่งอยู่ติดโรงแรมมิลเลเนี่ยม ฮิลตัน เดินตรงผ่านเข้าไปในตลาดเรื่อยๆ จนเจอร้านวัตสัน จากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเดินตรงไปตามซอย The Jam Factory จะอยู่ด้านขวามือ

วิธีการเดินทางมาทางน้ำ
เมื่อถึงท่าเรือคลองสาน ให้เดินเลี้ยวขวาไปตามตลาดนัดจนเจอร้านวัตสันที่อยู่ขวามือ เดินเลี้ยวขวาไปตามซอย The Jam Factory จะอยู่ด้านขวามือ

วิธีการเดินทางมาด้วยรถยนต์ส่วนตัว
เมื่อถึงแยกคลองสาน ขับรถเข้ามาทางที่ทำการเขตคลองสาน ขับตรงไปให้สุดด้านในแล้วกลับรถ ตรงออกมาอีกหน่อยด้านซ้ายมือจะเห็นสะพานข้ามคลองเล็กๆให้เลี้ยวซ้ายเข้าไปได้เลยครับ ถ้าเห็นประตูปิดอยู่ (ไม่ต้องตกใจ) ลงไปเปิดเองได้เลยครับ ขับตรงผ่านประตูเข้ามานิดเดียว The Jam Factory จะอยู่ด้านซ้ายมือครับ


สอบถามเส้นทางเพิ่มเติม
The Jam Factory
โทร : 02 861 0950

เรียบเรียงใหม่โดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ขอบคุณที่มา :
The Jam Factory
Project our beloved King
SOIMILK

กดถูกใจเพจเพื่อติดตามอัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ


About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!