เจ้าหนูหริ่ง! หมาติดเชื้อที่ถูกเจ้าของใจยักษ์ทิ้งข้างถนน ส่วนพี่น้องตัวอื่นถูกรถทับตายน่าอนาถ





"ทำไมถึงมีสถิติทิ้งหมาเพิ่มขึ้น" น่าสลดต่อพฤติกรรมที่เจ้าของสุนัขบางคน นำสุนัขมาเลี้ยงเพียงเพราะแฟชั่น เพื่อถ่ายรูปอวดลงโซเชี่ยล หรือแค่เพื่อเลี้ยงเล่นๆคลายเหงา จนสิ่งมีชีวิตตัวน้อยเค้ามีจิตใจผูกพันเป็นเจ้าชีวิตแล้ว แต่พอเจ็บป่วยหรือพิการ ก็กลับถูกทอดทิ้งอย่างไม่ใยดีต่อชะตากรรมที่มันจะต้องเจอ

เจ้าหนูหริ่งเอ๋ย วันนี้เจ้ามีคนมาช่วยแล้ว


"เลี้ยงไม่ไหว เงินรักษาไม่พอ" เป็นข้ออ้างหลักที่เหล่าเจ้าของสุนัขใจยักษ์ใจมาร มักจะหามาเป็นเหตุผล ในการทอดทิ้งมัน โดยไม่ได้คำนึง
ถึงจิตใจ ถึงชีวิตของผู้อื่น ที่แม้แต่กับชีวิตตัวน้อยที่ตนเคยอุ้มกอด เคยเห่อหอม เทิดทูนให้เป็นสุดที่รัก ในยามที่มันยังตัวน้อยๆ ยังมีลักษณะสวยงามน่ารักตามแฟชั่นนิยม


"เจ้าหนูหริ่ง" น้องหมาอาภัพตัวน้อย เป็นอีกชีวิตตัวอย่างอันน่าสังเวช เมื่อมันถูกเจ้าของทิ้งพร้อมกับพี่น้องของมันไว้ที่ข้างถนนอันมืดมิด ด้วยเหตุเพราะมันติดเชื้อและเป็นโรคผิวหนังจนหมดสิ้นสภาพเค้ารูปของความสวยงามที่มันเคยมี จึงไม่เหลือความน่ารักจากในใจเจ้าของผู้มักง่ายของมันอีกต่อไป

อัพเดทข่าวนี้เพิ่มเติมได้ที่หน้าแฟนเพจค่ะ

"น้ำตาแห่งความหวาดกลัว" ใครจะอดใจ ไม่ร้องไห้เศร้าใจให้กับความรู้สึกของชีวิตตัวน้อยๆแบบนี้ได้ลง

สิ้นเค้ารูปความสวยงาม ความรักในตัวมันก็น้อยลงไปทันที!!? 

พี่น้องครอกเดียวกันที่พบถูกรถชนตายไปก่อนแล้ว 

ตัวสั่นแบบนี้มากี่คืนแล้วนะ เจ้าตัวน้อย T_T

"หากไร้ซึ่งความเมตตา" ของผู้ที่รักสัตว์อย่างแท้จริงแล้ว ชีวิตสุดท้ายในครอกของมันคงจะดับอนาถเพราะรถทับตายเหมือนพี่น้องคนมัน โชคดีที่เพื่อนสมาชิกเฟซบุ๊คที่ชื่อ Thanathorn Deeprasertkul ไปพบเจอมันเข้าโดยบังเอิญ จึงเก็บมันมาเพื่อเตรียมส่งไปรักษาที่ โรงพยาบาลสัตว์ หลังระดมทุนจนมีผู้ใจดีร่วมกันสมทบทุนช่วยเป็นค่าพยาบาลแล้ว ตามคลิปล่างนี้


เรียบเรียงโดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ขอบคุณผู้ใจดี : FB-Thanathorn Deeprasertkul




About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!