ความจนไม่ใช่ปัญหา!! หนุ่มคว้าฝันทำของเล่น"ปืนยิงหนังยาง" ลองขายได้เดือนละเป็นแสนบาท



"ความสร้างสรรค์ก่อเกิดทุกสิ่ง" ถือเป็นข้อได้เปรียบของมนุษย์ สิ่งมีชีวิตหนึ่งเดียวบนโลกที่รู้จักสรรค์สร้างสิ่งต่างๆเพื่อสนองต่อความต้องการของตนเอง ทั้งเพื่อประโยชน์ในการใช้ ความสวยงาม และแม้กระทั่งสร้างเพื่อความสนุกและสะสมเพื่อความเพลิดเพลิน

"ความจนไม่ใช่ปัญหา" นี่คือจุดเริ่มเรื่องของ คุณติม หรือ คุณจตุพล กันทอง หนุ่มผู้ไม่ยอมหยุดนิ่งอยู่กับข้อจำกัดปัญหาทางฐานะของตนเอง ที่เมื่อครั้งตอนเด็กทางบ้านมีฐานะค่อนข้างยากจน ไม่ค่อยมีเงินมาซื้อของเล่นเท่าไหร่นัก

ปืนยิงหนังยาง ของเล่นสุดคลาสสิค

คุณติม ในตอนนั้นจึงได้ลองประดิษฐ์ของเล่นขึ้นมา ทำเองเล่นเอง ด้วยตนเองอยู่บ่อยๆ จนมีทักษะในการประดิษฐ์ติดตัว สามารถนำวัสดุต่างๆ มาประยุกต์สร้างเป็นของเล่นชิ้นใหม่ขึ้นมาได้ตามต้องการ

"คุณติม" เจ้าของผลงาน

ศึกษาและร่างแบบลูกเล่นไว้เยอะๆ

สถานที่สั่งสมประสบการณ์สร้างเงินแสน


"ปืนยิงหนังยาง" หรือ ปืนไม้ยิงหนังยาง ยุคนึงที่ในสมัยเด็กๆใครมีเล่น มีติดตัวเป็นเจ้าของก็มักจะดูเท่ห์ในสายตาของเพื่อนเด็กๆ ด้วยกันเสมอ แม้กระทั่งในตอนที่โตเป็นผู้ใหญ่แล้วเจ้าปืนไม้ยิงหนังยางนี้ ก็ยังคงเป็นของสะสมที่มีคุณค่าทางจิตใจให้คิดย้อนถึงวันวาน เมื่อได้หยิบจับหรือแค่มองในรายละเอียดบนตัวมัน

ปืนไม้ยิงหนังยาง รุ่นแรกๆเลย

"ช่วงก่อนเข้าทำงาน" ที่สมัครเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง หลังเรียนจบระดับ ปวส. เริ่มจากดูคลิปในยูทูปของคนญี่ปุ่นที่เค้าทำปืนของเล่น แล้วจึงลองหาไม้ที่คนเขาเรียกว่า ไม้ตะเกียบหรือไม้ไอติม มาเป็นวัสดุในการขึ้นรูปและประกอบดู ทดลองทำๆ เล่นๆ อยู่ 4-5 เดือนกว่าจะทำได้สำเร็จ แล้วจึงลองเอาไปวางขาย ควบคู่ไปกับการทำงานประจำ เป็นอาชีพเสริมช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ ปรากฏว่าผลตอบรับดี คนให้ความสนใจ มาซื้อมาถามกันมาก

วางขายปืนของเล่นช่วงแรกๆ

ลุยวางขายแบกับดินตามกำลัง

"ของเล่นทำเงินแสน" ปัจจุบัน คุณติม เป็นเจ้าของร้าน TG Rubber gun ร้านขายของเล่น Handmade อย่าง "ปืนยิงหนังยาง" ที่สามารถต่อยอดไอเดียจากสิ่งประดิษฐ์ของเล่นของตนเอง ให้กลายเป็นอาชีพเสริม เริ่มมีเพื่อนๆเข้ามาเป็นหุ้นส่วนช่วยด้านการบริหารจัดการและขยายตลาด จึงกลายเป็นการขายของเล่นที่ ทำรายได้ให้เดือนละหลายแสนบาท ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เริ่มปรับร้านและจัดโชว์สินค้าให้ดูดีมากขึ้น


"เริ่มขยายกิจการ" นับตั้งแต่วันที่เริ่มทดลองวางขาย ปืนไม้ยิงหนังยาง หรือปืนยิงหนังยาง มานี้ก็กว่า 3 ปีแล้ว โดยเฉพาะช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา ขายดีมาก มีคนสนใจเข้ามาติดต่อรับเอาไปขายเองที่ตลาดโต้รุ่ง และตลาดเพลินวาน สำหรับในส่วนของ คุณติม ก็ยังคงผลิตทำเอง ขายเองด้วยที่ตลาดซีเคด้า ในหัวหิน สำหรับในกรุงเทพฯ มีคนมาขอรับซื้อไปขายต่อที่ตลาดนัดเลียบด่วน และที่เอเชียทีค และยังมีตัวแทนขายในหลายจังหวัดอีกด้วย

กลุ่มลูกค้ามีทั้งเด็กน้อย

ผู้ใหญ่ก็ชอบสะสม

บ้านนี้ซื้อเล่นกันทั้งครอบครัว


ไม่เว้นแม้แต่ดาราสาวสวย

นักท่องเที่ยวแวะซื้อเป็นของที่ระลึก 

งานแฮนเมดดีๆแบบนี้ ต่างชาติเห็นไม่พลาดแวะซื้อติดมือกลับไปแน่นอน

"เพิ่มกำลังการผลิต" เดี๋ยวนี้มีคนมาช่วยผลิตเพิ่ม 6-7 คนแล้วเพราะ คุณติม เองยังทำงานประจำควบคู่ไปด้วย แต่เริ่มสั่งซื้อเครื่องตัดไม้เข้ามาช่วยในส่วนของการผลิตส่วนประกอบต่างๆ ของปืนให้มีความเท่ากัน เพราะต้องการให้มีคุณภาพและขนาดของปืนที่ได้มาตราฐาน สำหรับการเก็บรายละเอียดก็ยังต้องใช้ฝีมือแรงงานของคนเป็นหลัก

ขยายฐานการผลิต

มาตราฐานการประกอบ 

งานต้องเนี๊ยบและรักษาคุณภาพ 


"วางแผนขายสู่ตลาดโลก" ด้วยมาตราฐานการผลิตนี้ รวมปืนยิงหนังยางทุกรุ่น สามารถผลิตกันได้เดือนละ 400-500 กระบอก ซึ่งปกติจะมียอดขายต่อเดือนอยู่ที่ 300-400 กระบอก ลูกค้ามีทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะนักสะสมและนักท่องเที่ยว เพราะเป็นงานไม้ที่ให้ความคลาสสิค เก็บรายละเอียดงานดี

จึงมีพ่อค้าคนกลางมาติดต่อ วางแผนกันว่าจะส่งออกไปขายต่างประเทศในอนาคตอันใกล้นี้ แต่ยังต้องพัฒนาตัวแพ็กเกจให้ได้มาตราฐานเสียก่อน พร้อมๆ กับการปรับปรุงพัฒนาลูกเล่นของตัวผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้นอีกด้วย

เพิ่มรายละเอียดให้ส่วนต่างๆของปืน 

เพิ่มลูกเล่นสำหรับปืนบางรุ่น 
ที่ยิงต่อเนื่องได้

และที่สำคัญคือการเปลี่ยนแพ็กเกจจิ้งใหม่ 

ให้ดูสากลมากขึ้นเพื่อการส่งออก
ส่งขายไปยังต่างประเทศ

"คนท้ออย่าถอย" ใครที่อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจ หรือชอบบทความนี้ อย่าลืมแชร์ต่อส่งต่อ แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ของคนคิดดีทำดี ให้เพื่อนๆ และสังคมได้รับรู้กันด้วยนะคะ และสำหรับใครที่สนใจ ปืนไม้ยิงหนังยาง หรือ ปืนยิงหนังยาง ของ คุณติม อยากอุดหนุนสั่งซื้อสินค้าของเค้าล่ะก็ สามารถคลิ๊กที่ลิ๊งค์ด้านล่างได้เลย

เรียบเรียงข้อมูลโดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ที่มาภาพและข้อมูล :
FB - TG Rubber gun
IG - @tg_rubbergun
LINE - @tgrubbergun (มี @ ด้วย)
sentangsedtee

ติดตามอัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ


About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!