แชร์=ช่วย ให้=รักษา ‼ "รพ.ศิริราช" จัดโครงการ “ทำดีได้ ด้วยปลายนิ้ว” เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา บริจาคได้ทุก 5 เครือข่ายมือถือ




คนส่วนมากมักคิดว่า "ศิริราช" เป็นโรงพยาบาลใหญ่ของรัฐบาล ตังค์เยอะ แต่จริงๆ แล้ว โรงพยาบาลมีรายจ่ายปีละ 1.8 หมื่นล้านบาท แต่ได้งบสนับสนุนจากรัฐเพียง 20% เท่านั้น ที่เหลืออาจารย์หมอทุกคนต้องช่วยกันหา... คนป่วย คนยากไร้ ไม่มีตังค์ทางโรงพยาบาลก็ไม่เคยปฏิเสธ ทุกวันนี้คนไข้ล้นศิริราช วันละนับหมื่นคน ไม่มีห้อง ไม่มีที่เพียงพอรองรับ วันนี้พวกเรามาช่วยกันนะคะ


ทั้งนี้ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล โดยความร่วมมือระหว่างบริษัทผู้ประกอบการธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 5 เครือข่าย คือ AIS, DTAC, TRUE,  TOT และ CAT ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการ “ทำดีได้ ด้วยปลายนิ้ว” เพื่อระดมทุนสร้างอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา โรงพยาบาลศิริราช โดยการบริจาคผ่านที่หมายเลข *984*100#  แล้วกดโทรออก ให้ รพ.ศิริราชครั้งละ 100 บาท ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งผู้บริจาคเป็นผู้รับผิดชอบเอง และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงินได้

ร่วมบริจาค 100 บาท ให้ "รพ.ศิริราช"
(รวม VAT7% จะถูกหักจริง 107 บาท)
เพื่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา
บริจาคผ่านมือถือ กด *984*100# แล้วโทรออก
แค่นี้ง่ายมากในการ "ทำดีได้ด้วยปลายนิ้ว"

ใครไม่สะดวกในเรื่องกำลังทรัพย์ ก็แค่แชร์โพสนี้ต่อ ก็ถือว่าได้ช่วยเหลือโครงการแล้วค่ะ (**บริจาคได้ทั้ง 5 เครือข่าย ได้แก่ AIS, DTAC, TRUE, TOT และ CAT**)


โดยโครงการ “ทำดีได้ด้วยปลายนิ้ว” จะจัดแถลงข่าวเปิดโครงการ ในวันที่ 17 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00 น. ณ  พาร์คพารากอน ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมี ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมด้วยผู้บริหารค่ายมือถือ AIS, CAT, DTAC, TOT และTRUE ร่วมในการแถลงข่าว การนี้ได้รับเกียรติจาก ม.ล.ปนัดดา  ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และประชา เหตระกูล บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ พร้อมด้วยศิลปินจาก True, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์, นนท์-ธนนท์ จำเริญ (The Voice), เนส-นิศาชล สิ่วไธสง และMiss International Thailand มารวมพลังเป็นหนึ่งเดียว

อีกทั้งระหว่างวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2559 เวลา 10.00-21.00 น. ณ ลาน  Parc Paragon ศูนย์การค้าสยามพารากอน ยังมีการจัดกิจกรรภายในงานมีหลากหลายทั้งสาระและบันเทิง อาทิ บูธกิจกรรมจากค่ายมือถือ พิพิธภัณฑ์ศิริราชพิมุขสถานเคลื่อนที่  ห้องผ่าตัดจำลอง สิ่งแสดงทางการแพทย์ (ตัวอย่างอวัยวะ) การบริจาคโลหิต จำหน่ายของที่ระลึกจากร้าน ณ ศิริราช  ยาตำรับศิริราช ฯลฯ 


กำหนดการในงาน
-วันที่ 17 พ.ค. พบกับดารานักแสดงช่อง 3, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง บอกเล่าประสบการณ์การบริจาคเลือด, มินิคอนเสิร์ตจากวง PAUSE ค่าย Merecords, ตุ๊ก-วิยะดา โกมารกุล ณ นคร และอุ้ย-รวิวรรณ จินดา

-วันที่ 18 พ.ค. พบกับอุ่ย-นนทรี นิมิตรบุตร มาพูดคุยเรื่องการออกกำลังกาย ชมมินิคอนเสิร์ตจากอิ้งค์- วรันธร และวง The Kastle ค่าย Boxx Music, เนย ซินญอริต้า สังกัด RS, แต๋ม-ชรัส เฟื่องอารมณ์ และปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว,

-วันที่ 19 พ.ค. มินิคอนเสิร์ตจากค่าย Sleeprunway สังกัด Music Move Entertainment นับเป็นการรวมพลังเป็นหนึ่งเดียว เพื่อการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอีกงาน ที่มอบให้ผู้ป่วยด้อยโอกาสในการเข้าถึงการรักษาอย่างมีประสิทธิภาพโดยเท่าเทียมกัน


ที่มา: คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

ถูกใจเพื่ออัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ


About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!