ปีที่คุณเกิด "พ่อ" พูดอะไรไว้ให้กับคนไทย... เก็บไว้อ่านเป็นมิ่งมงคลก่อนเข้าสู่ปีใหม่





"วันที่ 4 ธันวาคม" หรือก่อนวันพ่อแห่งชาติของทุกๆ ปี เมื่อถึงเวลา 1 ทุ่ม จะเป็นช่วงเวลาที่คนไทยทุกคนรอคอย รอเฝ้าหน้าจอโทรทัศน์... รอฟังพ่อจะออกมาพูดให้ข้อคิดการดำเนินชีวิตกับเรา และนี่คือพระราชดำรัสของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ พ.ศ.2511 - 2550 ตลอด 40 ปี ที่พ่อพูด... ท่านพูดกับเราทุกเรื่อง

มาดูกันว่าในปีที่คุณเกิด... พ่อพูดเรื่องอะไรเกี่ยวกับคนไทยที่ท่านทรงรักมากกว่าใดๆ ในวันเกิดของท่าน อ่าน/ชมคลิป แล้วร่วมแชร์ประเด็นที่คุณประทับใจได้ที่นี่





































"สืบสานต่อแนวคิดที่พ่อเริ่ม" จากการรวมตัวของกลุ่มคนในวงการสื่อสารมวลชนและโฆษณา ที่มีความตั้งใจจะสืบสานพระราชปณิธาน สานต่อแนวคิดที่พ่อได้ทรงให้ไว้ ได้ร่วมกันจัดทำและคัดลอกพระราชดำรัสขึ้นมาเป็นเพจ สานต่อที่พ่อทำ แม้ในวันนี้ที่พ่อได้จากไปแล้ว ทั้งนี้ทรงไม่มีพระราชดำรัสในปี 2515, 2521, 2522, 2530 และมีบางปีที่ท่านมีพระราชดำรัสไม่ตรงวันที่ 4 ธ.ค.

**ไฟล์ PDF ที่แจกถูกพิมพ์คัดลอกมาจากเอกสารจริงโดยอาสาสมัคร หากผิดพลาดประการใดเพจ "สานต่อที่พ่อทำ" ขออภัยมา ณ ที่นี้

เรียบเรียงโดย : เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ
ที่มา : FB @สานต่อที่พ่อทำ
กดติดตามอัพเดททุกเรื่องเด็ด
บอกต่อเรื่องนี้ให้เพื่อนคุณ


About เรื่องเด็ดเจ็ดย่านน้ำ

ขอบคุณทุกเรื่องเด็ด และเรื่องราวดีๆ จากทุกแง่มุมในสังคม เราจะหามาแชร์และส่งต่อให้เพื่อนบนโลกโซเชียลได้รับรู้ รับทราบกันอย่างทั่วถึง คุณเองก็สามารถทำได้ "กดแชร์" เรื่องเด็ดที่คุณชอบเลยสิ!